top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ด่านการค้าผลไม้สำหรับอาเซียนเปิดใหม่ที่เขตกว่างซีจ้วง “ด่านตงซิง”



ด่านการค้าผลไม้สำหรับอาเซียนเปิดใหม่ที่เขตกว่างซีจ้วง “ด่านตงซิง”

สำนักข่าวซินฮว๋ารายงานเรื่องการเปิดด่านการค้าผลไม้สำหรับอาเซียนเปิดใหม่ที่เขตกว่างซีจ้วง หรือที่เรียกว่า “ด่านตงซิง” (Dongxing Border) โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2561ถือว่าเป็นด่านทางบกแห่งที่ 2 ของกว่างซีที่เปิดให้มีการนำเข้าส่งออกผลไม้กับต่างประเทศ ต่อจากด่านโหย่วอี้กวาน

สำหรับด่านตงซิงจะตั้งอยู่ในอำเภอเมืองตงซิง มีจุดเด่นสำคัญคือ ตั้งอยู่ในบริเวณแนวพรมแดนของจีนและเวียดนาม และไม่ห่างจากตลาดผลไม้ Mong Cai (ตลาดสินค้าเกษตร) โดยห่างกันเพียง 150 เมตร ทำให้เป็นแหล่งส่งสินค้าที่สะดวกรวดเร็ว โดยสองประเทศได้มีการสร้างสะพานทุ่นลอยน้ำเพื่อให้รถบรรทุกวิ่งนำสินค้ามาส่งได้ด้วย แล้วยังเป็นตลาดที่มีพื้นที่มากกว่า 400 ไร่ ครอบคลุมหลายด้านทั้งสำนักงานและที่อยู่อาศัย รวมถึงระบบขนส่งโลจิสติกส์ด้วย

ปัจจุบัน จีนได้นำระบบ AI ปัญญาประดิษฐ์และระบบต่างๆมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวก ตั้งแต่ระบบการขนส่งและขั้นตอนการผ่านด่านของศุลกากร และการชำระบัญชีการค้าระหว่างประเทศ เป็นต้น

สำหรับการเริ่มเปิดให้บริการนี้ จะอยู่ในช่วงทดลองจนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม 2561 ซึ่งจะมีการยกเว้น ค่าใช้จ่ายต่างด้วย

นอกจากด่านตงชิงแล้ว ยังมีด่านอีกหลายแห่งที่อยู่ระหว่างพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานและตรวจประเมินความพร้อม โดยเฉพาะระบบตรวจสอบและกักกันโรค ซึ่งคาดการณ์ว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้อีกหลายแห่งในเร็ววันนี้

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page