top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านจากไทยเป็นที่นิยมในเสฉวนและฉงชิ่ง



สำนักข่าวซินฮว๋า รายงานถึงความนิยมในผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับไม้และเฟอร์นิเจอร์ไทยในเสฉวนและฉงชิ่งว่าเป็นสินค้าที่มียอดขายสูงติด 1 ใน 5 ของสินค้ายอดนิยมจากเมืองไทย

ปัจจุบันเสฉวนและฉงชิ่งเป็นศูนย์กลางสำคัญทางอุตสาหกรรมของจีนในตอนในของภาคตะวันตก โดยเฉพาะที่เสฉวนได้เริ่มเปิดบริการรถไฟไปถึงทวีปยุโรปที่อิตาลี ซึ่งจะช่วยเปิดโอกาสในการส่งออกและนำเข้าสินค้ามากยิ่งขึ้น ตามแนวนโยบายจีนยุคใหม่ สิ่งที่ตามมาก็คือ การขยายของเมืองและความต้องการในสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานต่างๆ

เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านประเภทไม้จากเมืองไทยได้รับความนิยมที่เสฉวนและฉงชิ่งสูง ส่วนหนึ่งเพราะชื่อเสียงและคุณภาพ ไปจนถึงเส้นทางการขนส่ง อีกทั้งคนจีนมีลักษณะที่ชื่นชอบกับรูปทรงและลวดลายของผลิตภัณฑ์ที่สวยงาม ดูขลัง มีความเป็นท้องถิ่น สำหรับสินค้าที่ได้รับความนิยมเป็นพิเศษจะเกี่ยวข้องกับสิ่งที่คนจีนต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น ตะเกียบ ถาดชงชา ถาดใส่อาหาร แจกันดอกไม้ ไปจนถึงชุดโซฟา ฯลฯ ซึ่งนอกจากใช้เป็นของตกแต่งภายในบ้านแล้ว ยังเป็นของขวัญให้ผู้อื่นได้ด้วย

ในปี 2560 จากการสำรวจของสำนักข่าวซินฮว๋ายังพบว่าไม้ยางพาราสำหรับทำเฟอร์นิเจอร์ก็เป็นที่ต้องการสูงเช่นกัน ทั้งหมดนี้แสดงถึงโอกาสของการบุกตลาดเฟอร์นิเจอร์และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องในเสฉวน

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page