top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ผลไม้สดส่งออกจีนทาง Tmall กำลังมาแรง



รายงานล่าสุดถึงสินค้ายอดนิยมบน Tmall เว็บไซต์ขายสินค้าต่างชาติที่ได้รับความนิยมสูงในจีน ระบุว่า สินค้าอาหารสดจากไทยได้รับความนิยมนำเข้าจีนเป็นอันดับ 1 ตามด้วยคู่แข่งสำคัญคือ ชิลี เวียดนาม ออสเตรเลีย อเมริกา ฯลฯ

การสั่งซื้อสินค้าผ่าทาง Tmall ก็ถือว่าได้รับความนิยมมาก เป็นอีกช่องทางหนึ่งสำหรับผู้ส่งออกของไทยและผู้นำเข้าจีน โดยเฉพาะกลุ่มผลไม้สด ซึ่งกลุ่มที่ขายดีอันดับต้นๆคือ ทุเรียน มังคุด ลำไย ตามมาด้วย มะม่วง เงาะ ชมพู่ เงาะ ส้มโอ กล้วยไข่ มะขามหวาน

สังเกตได้ว่า ผลไม้ขึ้นชื่อของไทยเป็นกลุ่มผลไม้เมืองร้อน ซึ่งเวลานี้ทุเรียนกับมังคุดไทยได้รับการยอมรับในจีนมาก แต่ยังขาดการประชาสัมพันธ์ที่มากพอ โดยเฉพาะบนช่องทาง E-Commerce

ปัจจุบัน Tmall มีจำนวนสินค้าอาหารสดวางขายอยู่บนแพลตฟอร์มมากกว่า 10,000 รายการ ซึ่งไม่เพียงแต่ผลไม้สดเท่านั้น แต่ยังรวมถึง อาหารทะเล เนื้อสัตว์ และอื่นๆอีกมาก ซึ่งการนำเข้าอาหารสดจะเน้นทางมณฑลตอนใต้ที่มีอาณาเขตติดทะเล เช่น เจียงซู เซี่ยงไฮ้ กว่างโจว เจ้อเจียง เป็นต้น

สำหรับผู้ผลิตและ SME รายย่อย ก็มีความจำเป็นที่จะต้องศึกษาการทำตลาดของจีนผ่านทาง E-Commerce ให้มากขึ้น ก่อนที่จะตกขบวนจากส่วนแบ่งตลาดครับ

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page