top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

จีนลดความตึงเครียดและสร้างความเชื่อมั่นในท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจพื้นเมือง



หลายวันมานี้เป็นภาพข่าวไปทั่วโลก เมื่อผู้นำจีน สีจิ้นผิง ได้นำคณะรัฐมนตรีแลสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์เดินทางไปเยี่ยมเยียนชนกลุ่มน้อยและคนพื้นเมืองในแถบภูเขาต้าเหลียงของมณฑลเสฉวน แล้วก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาวบ้าน

หนึ่งในเป้าหมายของการเยือนชาวบ้านครั้งนี้ นอกจากเพื่อการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อชาวจีนทั่วประเทศและเป็นภาพออกไปยังทั่วโลกแล้ว ยังเพื่อมองหาโอกาสในการกระตุ้นทางเศรษฐกิจท้องถิ่นของคนจีนพื้นเมืองที่มาจากเผ่าต่างๆอันหลากหลาย


อีกทางหนึ่ง นายกรัฐมนตรีหลี่เค่อเฉียง ก็ได้ปฏิบัติภารกิจ ไปเยี่ยมเยียนชาวบ้านที่เจิ้นไหล เมืองไป๋เฉิง ในมณฑลจี๋หลิน หนึ่งในเป้าหมายนั้นยังเป็นไปเพื่อการมองหาโอกาสเพิ่มผลผลิตของชาวบ้าน แล้วการนำผลิตภัณฑ์ออกขายในรูปแบบ E-Commerce ซึ่งเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมสูงสุดของจีนในเวลานี้ โดยทางรัฐบาลก็ได้ให้การสนับสนุนแก่บรรดาบริษัทยักษ์ในจีนด้านนี้อย่างเต็มที่

การไปเยือนชาวบ้านของเหล่าผู้นำจีน นอกจากเพื่อภาพลักษณ์ทางการเมือง และการมองหาโอกาสกระตุ้นเศรษฐกิจแล้ว ยังอาศัยช่วงเวลาที่กำลังเข้าช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นวันปีใหม่และช่วงหยุดยาวของคนจีน ในการสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีในแต่ละพื้นที่ด้วย ภารกิจทั้งหมดนี้อาจกล่าวได้ว่าเพื่อการลดความตึงเครียดในบางพื้นที่ห่างไกลของจีนที่มีปัญหาเรื่องชนกลุ่มน้อยและการเรียกร้องขอแบ่งแยกดินแดนซึ่งก่อนหน้านี้ถูกสื่อทั่วโลกวิจารณ์ไม่น้อยในการใช้ความรุนแรงเข้าแก้ปัญหา แต่ตอนนี้จีนก็ลดท่าทีมาใช้การเป็นมิตรและเข้าหามากขึ้นโดยผู้นำจีนเอง ซึ่งเชื่อว่าต่อไปในพื้นที่เหล่านี้จะได้เริ่มเข้าสู่การพัฒนาทางเศรษฐกิจในรูปแบบ E-Commerce มากขึ้นด้วย

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page