top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

สยามพิวรรธน์ หวังใช้ "เอสสเปเชี่ยล" บุกเบิกตลาดออนไลน์



ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ที่ผูกติดกับเทคโนโลยีและโลกโซเชียล โดย 1 ใน 4 แต่ละวันของผู้คน อยู่กับออนไลน์ หรือมีการเข้าใช้งานโลกโซเชียลผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ มากขึ้น

“สยามพิวรรธน์”จึงมีการพัฒนาแพลตฟอร์ม อี-แมกกาซีน (e-Magazine) อาวุธทางการตลาดชิ้นใหม่ รองรับพฤติกรรมลูกค้าในยุคดิจิทัลมีไลฟสไตล์ชื่นชอบความสะดวกรวดเร็ว ต้องการเข้าถึงข้อมูลสินค้าและบริการทุกที่ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง

ศิริเพ็ญ อินทุภูติ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัดเจ้าของและผู้บริหารโครงการสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ พาราไดซ์ พาร์ค และหนึ่งในพันธมิตรเจ้าของ “ไอคอนสยาม” อภิมหาโครงการเมืองสัญลักษณ์ใหม่ของประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทใช้งบกว่า 60 ล้านบาท เปิดตัวอี-แมกกาซีน ภายใต้ชื่อ เอสสเปเชี่ยล (SSPATIAL) ในคอนเซปต์ “The New Dimension of Inspiration” รองรับพฤติกรรมลูกค้ายุคดิจิทัลที่มีไลฟ์สไตล์เปลี่ยนไป นิยมความสะดวกรวดเร็ว เข้าถึงข้อมูลสินค้าและบริการได้ทุกที่ทุกเวลา และเพิ่มทางเลือกในการซื้อสินค้ามากขึ้น

“เอสสเปเชี่ยล เป็นเสมือนเพื่อนที่ดีที่สุดสำหรับนักช้อป ที่ให้ทั้งข้อมูลข่าวสาร แรงบันดาลใจ ความคิดสร้างสรรค์ โปรโมชั่นพิเศษต่างๆ ทั้งยังเป็นช่องทางอินเตอร์แรคทีฟที่ลูกค้าสื่อสารกับเราได้”

จากตัวเลขสถิติการเข้าใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคในปัจจุบัน มีค่าเฉลี่ยการใช้งานอินเทอร์เน็ต 45 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ หรือ 6.4 ชั่วโมงต่อวัน กิจกรรมหลักคือการใช้โซเชียลมีเดียดังนั้นทุกภาคธุรกิจต่างๆ จึงหันมาใช้ช่องทางในโลกอินเทอร์เน็ตมากขึ้น สำหรับธุรกิจค้าปลีกยังใช้ในการสร้างยอดขาย รวมทั้งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างทันท่วงทีอีกด้วย

เอสสเปเชี่ยล จัดทำขึ้นภายใต้สโลแกน “The Cutting - Edge Online Magazine” ประกอบด้วย 2 บริการหลัก ได้แก่ อี-แมกกาซีน เป็นเสมือนนิตยสารที่รวบรวมเนื้อหาความสนใจและการให้แรงบันดาลใจให้แก่ผู้บริโภครุ่นใหม่กลุ่มมิลเลนเนียลได้เลือกในสิ่งที่ตนเองสนใจและชื่นชอบ

ในไตรมาส 3 นี้ เตรียมเปิดตัว “ออนไลน์ ช็อป” นำเสนอการซื้อสินค้าได้สะดวกรวดเร็ว โดยนักช้อปทั่วประเทศสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ 24 ชั่วโมง พร้อมโปรโมชั่น ซึ่งได้ใช้เม็ดเงินกว่า 1,000 ล้านบาท ลงทุนโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ รองรับ อาทิ ไอที โลจิสติกส์

ในช่วงแรกเปิดตัวด้วยอี-แมกกาซีน นำเสนอเรื่องราว (Storytelling) เทรนด์ที่น่าสนใจต่างๆ บอกเล่าที่มาของแรงบันดาลใจและจินตนาการในอนาคต ประกอบด้วย Firstism ข่าวสารที่น่าสนใจเพื่อให้เข้าถึงเรื่องราวใหม่ๆ ได้ก่อนใคร, Inspiration การสร้างแรงบันดาลใจจุดประกายไอเดียใหม่อย่างไม่สิ้นสุด, Rebellion ฉีกกรอบความคิดเดิมๆ ให้เกิดการพัฒนาในแนวทางใหม่ที่เฉียบขาด, Spotting Thai สะท้อนเรื่องราวความเป็นไทยด้วยเอกลักษณ์ที่ไม่มีใคร, Food & Feast สัมผัสกับประสบการณ์กินดื่มรูปแบบใหม่ พร้อมความสนุกสนาน และ Neighbor อัพเดทเรื่องราวของศูนย์การค้าย่านสยามและบริเวณใกล้เคียง

เอสสเปเชี่ยล เปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการปลายปี 2559 ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มมิลเลนเนียมทั้งชายและหญิง ปัจจุบันมีผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์กว่า 3 แสนคน ในเฟซบุ๊กมีแฟนเพจ 1.5 หมื่นคน และสถิติการเข้าถึงกลุ่มผู้อ่านกว่า 7 ล้านคน อีกทั้งมีการเชื่อมต่อ (Engagement) กว่า 1.5 แสนครั้ง คาดว่าภายในสิ้นปีนี้ เอสสเปเชี่ยล จะมีผู้เข้าชมเว็บไซต์ 1 ล้านคน

"ลูกค้าคือหัวใจของธุรกิจ จะทำอย่างไรให้ทุกศูนย์การค้าในเครือเป็น Top of Mind ให้ลูกค้านึกถึงเราตลอดเวลา ในอนาคต เอสสเปเชี่ยลจะเป็น ออนไลน์ ช็อป นำเสนอการซื้อสินค้าได้สะดวกรวดเร็ว โดยเหล่านักช็อปทั่วประเทศและทั่วโลกสามารถเลือกซื้อสินค้าที่ถูกใจแบบง่ายๆ ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมโปรโมชั่นมากมาย”

ช่องทางออนไลน์จะมาเสริมแกร่งลูกค้าวอล์กอินที่หมุนเวียนเข้ามาจับจ่ายในสยามพารากอน กว่า 1.5 แสนคนในวันธรรมดา และ 2 แสนคนในวันหยุด สยามเซ็นเตอร์ 1 แสนคน สยามดิสคัฟเวอรี่ 7 หมื่นคน จะเพิ่มเป็น 1 แสนคนในปีนี้

โดยพบว่ายอดการใช้จ่ายผ่านบัตรแพลตตินั่ม เอ็ม การ์ด มีมูลค่าประมาณ 7,000 ล้านบาทต่อปี เติบโต 32% ขณะที่บัตรวิซ การ์ด มียอดการจับจ่าย 1,200 ล้านบาทต่อปี เติบโต 24% มั่นใจว่าปีนี่้จะรักษาระดับการเติบโตดังกล่าวได้

นอกจากลูกค้าชาวไทย “ท็อปไฟว์” นักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้แก่ ฮ่องกง, จีน, อินเดีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และญี่ปุ่น ล้วนเป็นนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง และนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยแต่ละปีเป็นจำนวนมาก ที่มา:กรุงเทพธุรกิจ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page