top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

4 กลยุทธ์ไม้ตายในการสร้างคอนเท้นที่ดีบนสื่อโซเชียล


เเคมเปญที่ดีที่สุดในปี 2016

แคมเปญ #MarchMadness เป็นธุรกิจย่อยออกมาจาก Reese หลังจากที่ร่วมมือกับ NCAA มันเป็นแคมเปญที่ทำออกมาได้ดี รวมกับการที่มี copywrite ที่แข็งแร็งช่วยด้วย

แบรนด์ B2B อย่าง PWC ก็ทำได้ดีเหมือนกันบนสื่อโซเชียล ต้องขอบคุณคอนเท้นบนสื่อนั้นๆ PWC ชนะการแข่งขัน the Shorty Award ในปีนี้เพราะแคมเปญเรื่อง BallotBriefcase ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ความประทับใจในสื่อโซเชียลของ PWC เพิ่มสูงขึ้นกว่า 136 เท่า

ใช้เครื่องมืออัตโนมัติ

แบรนด์ต่างๆคงเริ่มรับรู้ความสำคัญของโซเชียลมีเดียกันแล้วแต่กับเครื่องมืออัติโนมัติ หลายๆคนอาจจะยังไม่ได้ให้ความสนใจมันมากนัก

เครื่องมืออัติโนมัติที่ดีที่สุด :

  • Hootsuite – คุณสามารถเข้าถึงโฮสของโซเชียลเน็ตเวิร์คได้จาก dashboard, ส้รางและจัดการคอนเท้นสำหรับทุกๆเน็ตเวิร์ค Hootsuite ลิ้งค์คุณเข้ากับอีก 35 แพลตฟอร์มโซเชียล

  • io – เครื่องมือนี้สร้างฐานผู้ติดตามหรือ follower-base ที่มีผู้ติดตามจริง

  • Quuu – ช่วยคุณจัดการและหาคอนเท้นบนโซเชียลที่มีคุณภาพ

  • Goanimate – เครื่องมือนี้สร้างคอนเท้นแบบภาพและเสียงในรูปแบบอนิเมชั่น และมันทำได้ง่ายมากๆ ขนาดคนที่ไม่มีความรู้ทางด้านนี้เลยก็ยังใช้ได้

  • Tweetclub – บน TweetClub, คุณสามารถเพิ่มความคล่องตัวการตลาดบน Twitter ได้ เครื่องมือนี้ทวีตตามตารางท่คุรจัดไว้โดยอัติโนมัติ นั่นหมายความว่าคุณสามารถจัดการ เรียบเรียงทวีตล่วงหน้าได้ สำหรับทั้งวันโดยแค่คลิกเดียว คุณจะประหยัดเวลาและเอาเวลานั้นไปทำอย่างอื่นที่เป้นประโยชน์ได้ Tweetclub ยังสามารถช่วยคัดกรองคอนเท้นที่มีคุณภาพให้ด้วย ถ้าทวีตไหนเป็นที่สนใจมากๆ มันจะรีทวีตเรื่อยๆเพื่อเพิ่มการเข้าถึงคนและให้คนเข้ามามีส่วยร่วมมากขึ้นๆ

Going multi-screen

ผู้ซื้อที่เข้าช็อปออนไลน์จากโซเชียล ส่วนใหญ่มักมาจากการที่พวกเขาเห็นพินหรือโฆษณาในนั้น คอนเท้นจะมีการเรียงลำดับตามการตรวจสอบ (sequential screening) ถ้าคอนเท้นไม่มีคุณภาพจริง คอนเท้นนั้นจะไม่มีแรงดึงดูดให้ซื้อสินค้าเลย เพราะฉะนั้น นักการตลาดโลกดิจิตอล ต้องเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างคอนเท้นไว้สำหรับหลายๆเครื่องมือ บางคนก็เริ่มที่บนมือถือ บางคนก็เอามันทุกรูปแบบ การตลาดแบบ multiscreen มันจะช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลและตัวสินค้าบนทุกรูปแบบ ทุกเครื่องมือ

ทำเงินจาก blog
  • รีวิวสินค้า

  • eBook

การสร้างคอนเท้นที่ไม่เน้นกดดันให้ซื้อของหรือโฆษณาแบรนด์มากเกินไปจะช่วยให้อะไรๆง่ายขึ้นสำหรับการขาย eBooks และเพิ่มการรีวิวสินค้านั้นๆ

ถ้ารีวิวของคุณมีความจริงใจ เมื่อเวลาผ่านไป มันจะทำการโปรโมทตัวเองไปโดยปริยายและดูไม่เหมือนโปรโมทด้วย

eBooks เป็นวิธีดึงดูดผู้นำที่เยี่ยมาก ถ้าคุณเขียนอะไรที่ให้ความรู้และทำเงินจากตรงนั้น เดี๋ยวนักการตลาดต่างๆจะเป็นคนเข้ามาหาคุณเอง และโปรโมทมันในสื่อโซเชียลให้ด้วย พวกเขาจะเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มชื่อเสียงให้กับแบรนด์ของคุณ

ข่าวและการคอมเเม้น

การยอมรับจากโซเชียลเป้นสิ่งสำคัญต่อการแบรนด์ดิ้ง และจำนวนคนที่สนใจและเข้ามามีส่วนร่วมเป็นสิ่งชี้วัดการยอมรับ เช่น ไลค์ คอนเม้น ติดาม แชร์ รีพินและอื่นๆ เป็นต้น

คอนเท้นที่มีกระทบใจจิตมากๆเป็นวิธีหนึ่งที่ทำได้เพื่อให้ได้การยอมรับ ตลาดข่าวเป็นตลาดที่น่าสนใจ เพราะมันเกิดขึ้นตลอดเวลา ข่าวไม่มีวันหมด และคุณสามารถเพิ่มความเห้นลงไปในข่าวได้ด้วย ในเกือบทุกโซเชียลมันบางทีมันคับเคลื่อนด้วยข่าวเหมือนกัน Facebook และ Twitter ข่าวที่เป็นเทรนจะขึ้นมาปรากฏบนสุดของฟีด บน LinkedIn ข่าวใช้เป็นไอเดียในการโพส นักการตลาดสามารถสร้างคอนเท้นแสดงความคิดเห็นต่อข่าวนั้นๆ และทำให้เป็นที่ฮือฮาได้เหมือนกันโดยการใช้ แฮชแท็กที่เหมาะสม

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page