top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ใช้โซเชียลมีเดียช่วยในการตลาดทางอีเมล


Social Media = Community

นอกจากอินเตอร์เน็ตมันรวมเอาคนจาหลายๆที่ในโลกมาอยู่ด้วยกันแล้ว มันยังเป็นเหมือนอีกเวอร์ชั่นนึงของเมืองใหญ่ กับเพื่อนบ้านที่มีคนวามสามารถพิเศษ เพื่อนบ้านเหล่านั้นก็คือแพลตฟอร์มโซเชียลต่างๆนั้นเอง

เข้าลิสต์รายการ อีเมล

คุณน่าจะมีอีเมล์ที่คุณใช้ประจำอยู่แล้ว ถ้าคุณส่งข้อความเหมือนๆกันไปให้ทุกคนที่อยู่ในลิสต์ คุณจะไม่ได้ผลตอบรับที่ดีมากนัก บางทีมันดูมีเหตุผลที่ว่า คนเข้ามาสมัครสมาชิกก็เพราะเข้าอยากได้ในสิ่งที่คุณจะจัดหาให้ แต่มันก็ไม่จริงเสมอไป คุณไม่เอาความชอบหรือความต้องการส่วนตัวของแต่ละคนมาพิจารณาเลย คุณต้องเจาะกลุ่มเป้าหมายและแยกลิสต์ออกเป็นส่วนๆ

คุณกำลังสื่อสารกับใครอยู่ ?

คุณมีแบบฟอร์มการสมคัรบนเว็บไซส์และสื่อโซเชียลแล้ว เพราะฉะนั้นใช้มันแยกพวกเขาจากตรงนั้นสิ่ มันช่วยให้ไอเดียว่าคุณควรใช้อะไรสื่อสารหรือตอบสนองกับลูกค้าแต่ละกลุ่มได้ดีมากขึ้น

คุณสามารถใช้ MailChimp เพื่อเข้าไปดูว่าผู้อ่านใช้โซเชียลแพลตฟอร์มไหนอยู่ รวมถึงอายุ เพศ และปัจจัยที่มีผลกระทบต่อพวกเขา(influence rating)ได้ด้วย

แล้วตอนนี้หล่ะ ?

และตอนนี้ที่คุณมีไอเดียแล้วว่าใครคือกลุ่มเป้าหมายและโซเชียลแพลตฟอร์มไหนที่พวกเขาใช้กัน ใช้ความรู้เกี่ยวกับโซเชียลและความรู้เดี่ยวกับว่าแต่ละแพลตฟอร์มใช้รูปภาพและข้อความกันอย่างไร เพื่แนำไปใช้ในการเขียนอีเมล์ของคุณ สื่อสารโดยตรงกับผู้อ่าน ผู้หญิงอายุระหว่าง 25-34 มีปัญหาและสิ่งที่กังวลใจมากกว่าผู้ชายอายุ 55+ ถ้าคุณสื่อสารโดยตรงกับพวกเขาคุณจะรับรู้ได้ถึงสิ่งที่พวกเขากังวลและทำเงินนจากตรงนั้นได้

Pinterest

ผู้ใช้ที่เยอะที่สุดใน Pinterest คือผู้หญิงและเด็ก ผู้หญิงพวกนี้ไม่มีเวลามากมาอ่านอีเมล์ยาวๆ เพราะฉะนั้นทำให้มันสั้นและตรงประเด็น ส่งอีเมล์ที่บอกวิธีประหยัดเวลาหรือเงินที่ทำได้จากสินค้าของคุณ

LinkedIn

ผู้ใช้ LinkedIn ส่วนใหญ่เป็นผู้เชี่ยวชาญทางธุรกิจ ส่งอีเมล์ที่มีความเป็นมืออาชีพ เขียนเกี่ยวกับเรื่องที่พวกเขาทำได้เพื่อช่วยในเรื่องการเงินหรืออาชีพของพวกเขา

Instagram

ผู้ใช้ Instagram จะวัยรุ่นมากกว่า พวกเขาจะสนใจเรื่องที่มำให้พวกเขาเป็นจุดสนใจในโลกโซเชียลมากกว่า พวกเขาชอบรูปภาพที่มีเนื้อหา สั้นและตรงประเด็น จากตรงนี้คุณคงรู้แล้วว่าจะดีไซน์ข้อความของคุณให้ดึงดูดพวกเขาได้อย่างไร คุณอาจจะต้องใส่ส่วนลด โปรโมชั่นเข้าไปด้วยเพราะพวกเขายังไม่มีรายได้เป็นของตัวเอง

Twitter

สิ่งหนึ่งที่ต้องจำให้แม่นคือความยาวของข้อความ ผู้ใช้ Twitter ชอบให้อีเมล์ลอกเลียนหรือเป็นเหมือนกับเน็ตเวิร์คของพวกเขา อีเมลืที่รัดกุมคือสิ่งที่ต้องทำ

Facebook

Facebook คล้ายๆกับ Twitters แต่แค่ทุกคนทีแอคเค้าท์ Facebook คุณใช้ Facebook เพิ่มลิสต์อีเมล์ของคุณได้

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page