top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

วิธีดันคอนเท้นด้วยการใช้ผู้นำกระแส


ขั้นตอนที่ 1 : กำหนดเป้าหมายและกลยุทธ์ที่จะใช้

การเข้าถึงผู้นำกระแส เราจำเป็นต้องมีกลยุธเข้าไปด้วย คุณต้องมีเป้าหมายแน่ชัดและกลยุธที่วางมาอย่างดีว่าจากการใช้ผู้นำกระแสเหล่านั้น คุณจะได้อะไรกลับมาบ้าง ถ้าคุณไม่มีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจน คุณเตรียมตัวขาดทุนได้เลย คุณจำเป็นต้องสร้างแนวทางขึ้นมาก่อน ชี้ให้ผู้นำกระแสที่คุรจ้างรู้ว่ากำลังจะโปรโมทอะไร สมมุติถ้าคอนเท้นคุณเกี่ยวกับ การเงินส่วนตัว คุณก็ควรเข้าหาผู้นำกระแสหรือผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้เฉพาะเจาะจงและเช้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณอยู่แล้ว ถ้าคุณมีแนวทางให้เขาเห็นก่อนมันจะช่วยให้พวกเขาทำอะไรถูกที่ถูกทางถูกจุดมากขึ้น

ขั้นตอนที่ 2 : เข้าหาผู้นำกระแสที่ใช่

หาข้อมูลก่อนว่าผู้นำกระแสคนไหนเหมาะกับสินค้าของคุณ เข้าไปอ่านบล็อกและคอนเท้นต่างๆของพวกเขา และทำให้มั่นใจด้วยว่าการเข้าไปร่วมมือครั้งนี้จะเป็นผลดีทั้งสองฝ่าย

ลองถามคำถามเหล่านี้ดูด้วย

  • อะไรที่คุณจะให้ผู้นำกระแส?

  • แล้วพวกเขาจะได้ประโยชน์อะไรจากมัน?

  • คนติดตามพวกเขาจะได้อะไร?

  • มันจะช่วยแก้ปัญหาให้ผู้อ่านหรือเปล่า?

ถ้าคอนเท้นและเป้าหมายของคุณไม่มีความเชื่อโยงได้เลยกับพวกเขา อย่างนั้นจะไปจ้างให้ได้อะไรขึ้นมา

ตัวอย่าง เช่น บริษัทของฉันอยู่ในตลาดนิช เพราะฉะนั้นผู้นำกระแสที่เหมาะควรจะเป็นพวก PR และบล็อกการตลาด เพราะผู้ติดตามบล็อกเหล่านี้สามารถเชื่อมโยงกับคอนเท้นของฉันได้ รวมถึงแพลตฟอร์มที่ฉันใช้โปรโมทด้วย

อย่าลืมตัดสินใจว่าคุณจะใช้คนดัง คนมีอำนาจ หรือนักเขียน นักข่าว หรือทั้งหมดเพื่อโปรโมทแบรนด์ของคุณ หลังจากที่คุณรู้แล้วว่าผู้นำกระแสคนไหนที่คุณเล็งไว้ ขั้นตอนต่อไปคือต้องไปหาพวกเขา

ผู้นำกระแสในแต่ละอุตสหากรรมจะกระจายกันอยู่ในแพลตฟอร์มแตกต่างกันไป ดูให้ดีว่าแพลตฟอร์มไหนที่ใช่ที่สุดในการเข้าหาพวกเขา ถ้าคอนเท้นของคุณเป็นรูปภาพ คุณก็ควรไปหาผู้นำกระแสใน Instagram และ Pinterest ถ้าคอนเท้นคุณเป็นวิดีโอ คุณก็ควรไปเล็งที่ Periscope และ Youtube

ขั้นตอนที่ 3:สร้างความสัมพันธ์

การสร้างความสัมพันธืระหว่างคุณและผู้นำกระแสเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด งานจะสำเร็จยากมากถ้าคุณมองข้ามจุดๆนี้ไป

คอนเท้นที่คุณโพสบน Facebook หรือ Twitter แน่นอนมันจะไม่อยู่ตลอดไป แต่ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับผู้นำกระแส สามารถอยู่ได้นานเป็นสิบๆปี ถ้าคุณสร้างมันได้อย่างถูกต้อง

แทนที่คุณจะเข้าไปหาพวกเขาเพื่อโปรโมทอย่างเดียว คุณควรทำอะไรเสริมเข้าไปเพื่อกระชับมิตรด้วย มันเป็นกลยุธที่ง่ายมาก ให้ ให้ ให้ และ ขอ เท่านั้นเอง!

ถามตัวเองว่า “อะไรที่จะทำให้ความสัมพันธ์กระชับแน่นแฟ้งมากขึ้นล่ะ?”

  • เข้าไปด้วยการแชร์ คอมเม้น และไลค์โพส ทวีต วิดีโอของพวกเขาก่อน

  • คอมเม้นเวลาที่พวกเขาปล่อยคอนเท้นใหม่ออกมา และบอกด้วยว่า ‘บทความนี้เยี่ยมมาก!’ เสียเวลาอ่านหน่อย และเลือกส่วนที่คุณชอบ จากนั้นคุยเกี่ยวกับเรื่องๆนั้น

  • ให้ความจริงใจ ความเคารพกับพวกเขาและรอรับความเชื่อใจ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page