top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

เริ่มธุรกิจอสังหาฯบนอินสตาแกรมได้อย่างไร?



จำนวนผู้ใช้ สองร้อยล้านคนต่อเดือน ทำให้ Instagram ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นใหญ่ในโซเชียลมีเดีย

กับสถิติที่น่าประทับใจ ที่ยอดผู้ใช้เพิ่มขึ้นเพิ่ม 23% ในเวลาแค่ 6 เดือน และนี่คงไม่ยากที่จะอธิบายว่าทำไมตลาดอสังหาถึงเห็นช่องทางนี้ได้เร็ว ถึงแม้ว่ Facebook ยังเป็นโซเชียลที่ฮิตที่สุด แต่มันเหมือนถึงจุดอิ่มตัวและเริ่มถอยหลังลงเรื่อยๆ ข้างล่างนี้คือ 6 วิธีเริ่มธุรกิจอสังหาฯของคุณบนอินสตราแกรม!

1. ตื่นตัว

ขั้นตอนแรกคือทำให้ไอจีของคุณมีความเคลื่อนไหว ถ้าคิดว่าบนไอจีมีแต่วัยรุ่นเท่านั้นละก็ คุณคิดผิดแล้วหล่ะ นายหน้าอสังหาฯเข้ามาในตลาดนี้และประสบความสำเร็จไปนักต่อนักแล้ว

จากการสำรวจจาก Forrester พบว่า

“Instagram สร้างการเข้าร่วมได้ต่อผู้ติดตามได้ถึง 58 เท่าเมื่อเทียบกับ Facebook, และ 120 เท่าเมื่อเทียบกับ Twitter”

ด้วยสถิติอย่างนั้น เราปฎิเสธไม่ได้เลยว่านั้นคือโอกาสทอง แต่ก่อนที่ใครก็ตามอยากจะเชื่อมโยง เขาต้องอยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณก่อน

สร้างตารางที่รวมกลยุธลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลในปัจจุบัน ทำให้มันง่ายสำหรับการแชร์บน Facebook, Pinterest และ Instagram ทั้งสามทางนี้พาลูกค้าเข้าสู่การตลาดจับต้องได้อย่างมีเอกลักษณ์

2. แชร์

มีจะไม่เป็นผลอะไรเลยถ้าเราแค่มีตัวตนอยู่บนโซเชียล แต่ไม่มีใครรู้จัก เพิ่มเว็บไซส์เข้าไปในไอจีของเราด้วย และแชร์โปรไฟล์เราไปในหลายๆแพลตฟอร์ม เพื่อน แฟนคลับ ผู้ติดตาม ของคุณไม่ว่าจะใน Facebook, Twitter, Tumblr หรือ Google Plus ต้องได้เห็นไอจีของคุณด้วย

เพิ่มไอคอนโซเชียลงไปในเว็บไซส์และบล็อกของคุณ แชร์ลิ้งค์นั้นไปที่อีเมล์ของผู้ใช้และสร้างสิ่งที่เรียกความสนใจให้เข้าไปในไอจีของคุณให้ได้

3. สร้างอะไรบางอย่างให้ตัวแบรนด์

ไม่ว่าจะเป็นภาพในที่ทำงาน เมืองที่คุณทำงานหรือภาพที่คุณกำลังตกลงข้อเสนอกับลูกค้า คุณสามารถใช้ไอจีในการแชร์ภาพเบื้องหลังความสำเร็จของคุณได้ ให้ผู้ติดตามได้ดูเบื้องหลังของบริษัท อย่างใครที่ทำให้งานของบริษัทเดิน มันเป็นวิธีสร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดมากขึ้นระหว่างคุณและลูกค้าและแบรนด์

แชร์อะไรดี ? :

  • งานหรือกิจกรรมในท้องถิ่น

  • ประชุมในเมืองใกล้เคียง

  • งานกุศล

  • ความเป็นมาของบริษัท

  • รูปภาพพนักงาน

  • ความรักที่คุณมีต่อเมืองที่คุณทำงานอยู่

4. ใช้ความเป็นเอกลักษณ์

ไอจีเป็นที่ที่เหมาะสมมากสำหรับไฮไลท์สิ่งที่ทำให้บ้านหรือพื้นที่ของคุณดูมีความพิเศษ ไม่ว่าคุณจะถ่ายรูปตรงไหน ขอให้เลือกมุมที่โด่ดเด่นสดุดตา อย่าถ่ายรูปข้างหน้าบ้านแบบตรงๆ ให้ถ่ายให้เห็นบรรยากาศรอบๆบ้านด้วย และค่อยถ่ายเจาะลึกตามที่ต่างๆ

คนซื้ออยากเห็นความเป็นเอกลักษณ์ก่อน ถึงจะตัดสินใจเข้ามาดูบ้าน เพราะฉะนั้นให้สิ่งที่พวกเขาต้องการสิ ให้เข้าดูก่อนว่าบ้านเรามีความโดดเด่นยังไง และอย่าลืมเพิ่มสถิติให้เว็บและบล็อกของคุณด้วย ต้องมั่นใจว่าคุณได้ชวนให้คนมาติดตามคุณด้วยตรงที่ใส่แคปชั่น และให้คนเข้าไปดูรูปเพิ่มเติมได้ด้วย

5. ทำให้หาเจอ

หลังจากที่คุณแชร์รูปออกไป เพิ่มมันเข้าไปใน Instagram Photo Map มันจะทำให้รูปคุณเชื่อมต่อกับพื้นที่จริงและแชร์พื้นที่ที่ถ่ายรูปนั้นไปด้วย มันช่วยให้ผู้ใช้รู้ตำแหน่งจริงของบ้านด้วย มันเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างเราและลูกค้า แล้วค่อยๆสร้างความนาเชื่อถือจากตรงนั้น

คุณสามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งแผนที่ได้ตลอดเวลาและสามารถใส่เข้าไปได้ในทุกรูปที่คุรเพิ่มลงไปในแผนที่ มันเป็นกลยุธใหม่ที่คุณใช้ดูรูปภาพในไอจี

6. สร้างวิดีโอที่มีสีสัน

ทำวิดีโอในไอจีเป็นวิธีใหม่ที่จะโชว์สินค้าของคุณ วิดีโอควรยาวประมาณ 3 - 15 วินาที และรวมทถกอย่างที่มีคุรอยากให้พวก้ขาเห้นและอย่าลืมสถานที่ด้วย
Calgary Real Estate ใช้วิดีโอในการพาลูกค้าดูตัวอย่าง ให้ผู้ติดตามได้เห็นบ้านของจริงก่อนที่จะจองคิวมาดูบ้านตัวจริง มันเป็นวิธีที่ช่วยผู้ซื้อตัดสินใจก่อนว่าสนใจหรือไม่ในตัวสอนค้า มันเป็นวิธีที่ช่วยประหยัดเวลาทั้งเราและลูกค้าด้วย

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page