top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ชื่อเสียงออนไลน์เพิ่มยอดขายเครื่องสำอางบน Taobao



มันยากที่จะเข้าใจหรือหาจุดเชื่อมต่อกับรูปภาพแคปชั่นอย่าง “นักบริหารหญิง ผู้ประสบความสำเร็จ” หรือ “ รายได้ 40 ล้าน” แต่ “เซี่ยว ซิน” ผู้หญิงเกิดปี 1988 ที่สร้างช็อปออนไลน์บน Taobao จากรายได้ 0 ไปเป็น 40 ล้านได้เพียงภายในระยะเวลา 4 ปี เธอเริ่มธุรกิจเครื่องสำอางบนแฟลตฟอร์มธุรกิจออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในจีน Taobao ในปี 2008 ผลิตภัณฑ์ของเธอเน้นไปที่เครื่องสำอางสำหรับผิวแพ้ง่าย คำถามก็คือช็อปของเครื่องสำอางสำหรับผิวแพ้ง่ายนั้นมีอยู่แล้วและเยอะด้วยซ้ำไป แล้วอะไรหล่ะ ที่ทำให้เธอโดดเด่น?

เซี่ยว ซิน เล่าว่ากุญแจสำคัญของความประสบความสำเร็จคือ การสร้างชื่อ เรามาวิเคราะห์กุญแจเหล่านั้นกันหน่อยดีกว่า :

1. บทความโดยผู้เชี่ยวชาญ เซี่ยว ซินและทีมของเธอเขียนบทความเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและทิปส์ต่างๆออกมา มันช่วยเพิ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะความเชื่อใจจากลูกค้าผู้หญิง จากผลสำรวจจาก Chinese onlne female customers โดย Women of China, กล่าวว่า มันง่ายที่ทำให้คนเชื่อได้ผ่านข้อมูลออนไลน์
2. เคสจริง เธอขายสินค้าที่ได้ผลกับผิวแพ้ง่ายของเธอเท่านั้นเพื่อสร้างความไว้ใจให้กับลูกค้า
3. ความคิดเห็นของผู้นำ เซเล็ป เน็ตไอดอลต่างๆ อย่างเช่น เชิน Shen Yi Qiu (นางแบบ), Tu Tu (video star), Lu Xi(นักเขียน) ใช้และคอมเม้นผลิตภัณฑ์ของเธอ มันเป็นแรงผลักดันสำคัญกับการซื้อของลูกค้า
4. การตอบสนอง ไม่เหมือนกับช็อปทั่วไป หลายๆคนเข้าไปถามมคำถามกับช็อปออนไลน์มากกว่า เซี่ยวซินและทีมจึงใช้เวลาทุ่มเทมากไปกับการตอบคำถามทุกๆวัน และเมื่อความพยายามนั้นส่งผล จากการบริการลูกค้าอย่างดีลูกค้ารู้สึกถึงความเป็นมืออาชีพและรู้สึกสบายใจในการซื้อของบนเพจของเซี่ยวซิน

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page