top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

SEO สำหรับการค้าในจีน?



SEO สำหรับการค้าในจีน?

เป้าหมายหลักของ SEO คือเข้าไปอยู่ใน rank สูงๆหรือต้นๆของเครื่องมือการค้นหา(search engine)ของจีน เข้าไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดของ Baidu, Google เป็นต้น

SEO คือการเพิ่มระดับเว็บของคุณ SEO จริงๆแล้วย่อมาจากอะไร? มันคือ Search Engine Optimization เพื่อเพิ่มระดับนั้น SEO จำเป็นต้องเพิ่มประสิทธิภาพของคอนเท้นในเว็บด้วย รวมถึง keywords ลิงค์ภายในและลิงค์ภายนอก โค้ด รูปภาพ การส่งเว็บไปที่เครื่องมือค้นหา(search engine submission) และอื่นๆ แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อที่จะได้ rank สูงๆ มันต้องใช้เวลาและความพยายาม ขึ้นอยู่กับขึ้นตอนและวิจารณญาณของ Baidu และ Google เพราะมันใช้วิธีการ rank แตกต่างกัน กว่าเราจะเข้าใจว่าแต่ละ seach engine คัดเลือกคอนเท้นที่ดีเพื่อจัดไปอยู่ใน rank สูงๆอย่างๆไรนั้น อาจใช้เวลาหลายเดือน

ข้อดีของ SEO

ปัจจัยหลักของความสำเร็จไม่ได้อยู่ที่เครื่องมือค้าหาอันใดอันหนึ่ง เพราะว่า Baidu, Google, Bing...มันเชื่อมกัน นั้นหมายถึงว่าถ้าคุณเน้นการไต่ระดับแค่ที่ Baidu rank สูงนั้น ที่คุณได้นั้นจะไปปรากฏใน rank ระดับเดียวกันของ search engine อื่นๆด้วย เพราะฉะนั้นจะช่วยดึงดูดผู้ชมเว็บของคุณได้ดีทีเดียว แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ ราคา ราคาจะไม่เปลี่ยนไปตามจำนวนผู้เข้าชมเว็บที่ใช้ระบบ SEO มันไม่ใช่ PPC(pay per click) คุณไม่ต้องมานั่งห่วงเลยว่าคู่แข่งของคุณจะมาถล่มกดบนเว็บของคุณ คุณไม่ต้องจ่ายเงินของคุณตามคลิกเหล่านั้น มันเป็นการไต่แบบธรรมชาติ (natural ranking) และสุดท้าย SEO ได้ผลประโยชน์จากความมั่นคงที่ค่อนข้างแข็งแรง ถ้า SEO เป็นไปได้ด้วยดี การไต่เต้าของเว็บคุณจะอยุ่และส่งผลต่อเนื่องในระยะยาว

ข้อเสียของ SEO
อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่า SEO ต้องใช้เวลากว่าจะเห็นผล และเห็นได้ชัดเจน โดยทั่วไปต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 เดือน เมื่อเซ็ต keyword แล้วมันจะเป็นที่นิยมได้ในเวลาประมาณ 4-6 เดือนหรือมากกว่านั้นขึ้นอยู่กับเครื่องมือค้นหานั้นๆ เช่น Baidu เป็นเครื่องมือค้าหาที่ซับซ้อนและละเอียดมาก
ยิ่งไปกว่านั้น จำนวน keyword ที่เซ็ตได้นั้นมีจำนวนจำกัด คุณสามารถตั้งได้แค่ 3 keywords เท่านั้น เพื่อส่งเสริม SEO ของคุณคุณควรมีหลายเว็บไซต์ที่จะทำให้คุณสามารถใส่ keyword ได้เพิ่มมากขึ้น และเพิ่มช่องทางที่จะทำให้คนเข้าถึงเว็บของคุณได้จากหลายๆ keyword และสุดท้ายrank ของคุณส่วนใหญ่แล้วยังไงก็จะอยู่ต่ำกว่าเว็บที่ใช้ PPC(pay per click) กฎของเครื่องมือค้นหาคือเว็บที่ไต่เต้าธรรมชาติจะต้องอยู่ต่ำกว่าเว็บจ่ายต่อคลิกเสมอ(PPC) เพราะฉะนั้น Baidu ถ้าหน้าแรกเต็มไปด้วย เว็บที่ใช้ PPC เว็บของคุณจะไปปรากฏที่หน้าถัดไปเท่านั้น

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page