top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

10 ของฝากในไทย ที่คนจีนชอบซื้อกลับ อัพเดทปี 2019

10 ของฝากในไทย ที่คนจีนนิยมแล้วชอบซื้อกลับ อัพเดทจากปี 2019


เชื่อว่าหลายคนคงพอทราบกันอยู่แล้วสำหรับของฝากยอดนิยมที่คนจีนชอบซื้อกลับ เมื่อมาเที่ยวประเทศไทย ซึ่งของบางอย่างก็มีการอัพเดทกระแสและเทรนด์ในปี 2018-2019 นี้ด้วย มาลองดูกันว่ามีอะไรบ้างครับ เพราะนี่อาจจะเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการไทยจำนวนไม่น้อยที่สนใจจับตลาดจีน และนักท่องเที่ยวจีน





ร้าน Beauty buffet


ยิ่งในเวลานี้ เครื่องสำอางและสกินแคร์สำหรับผู้ชายก็เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น ทำให้ร้านจำหน่ายเครื่องสำอางชื่อดังแบรนด์นี้เป็นหนึ่งในจุดหมายอันดับต้น ๆ ของสาวชาวจีน ชนิดที่ว่าเจอที่ไหน ไม่ว่าจะตามห้าง รถไฟฟ้า ก็จะพุ่งเข้าไป




เครื่องสำอาง Mistine


คนจีนยุคใหม่ให้ความสำคัญกับเรื่องความสวยงามมากเป็นอันดับต้น ๆ นี่จึงเป็นแบรนด์สินค้าที่คนจีนชอบมาก และมักซื้อติดมือกลับไป ทั้งเพื่อเป็นของฝากและใช้เอง




ยาอมตราตะขาบ 5 ตัว


ยาอมตราตะขาบ 5 ตัว เป็นสินค้ายอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งส่วนหนึ่งเคยมีการวิเคราะห์ว่า เป็นเพราะคนจีนจำนวนหนึ่งมีความเข้าใจว่า เป็นยาอมที่ทำมาจากตะขาบจริง ๆ


โดยรสชาติของยาอมแล้ว สาเหตุที่คนจีนถูกใจเพราะรสชาติแรงถึงใจ ทานแล้วชุ่มคอ มีรายงานจากปีก่อนว่า ยอดสั่งซื้อของชาวจีนมากประมาณ 50 % ของยอดขายทั้งหมดในประเทศ



นมอัดเม็ด สวนจิตลดา


นมอัดเม็ด โดยเฉพาะแบรนด์ สวนจิตรลดา ถือว่าเป็นสินค้าที่คนจีนชื่นชอบมาก สำหรับคนไทยเองก็ถือว่าเป็นนมอัดเม็ดที่ได้รับการยอมรับมาตลอดในแง่ของรสชาติเช่นกัน





ผลไมัอบแห้ง


โดยเฉพาะผลไม้ยอดนิยมเช่น ทุเรียน มะม่วง อบแห้ง ถือว่าเป็นของฝากยอดนิยมของคนจีนเลยทีเดียว




แผ่นแปะหลังตราเสือ


คนจีนที่มีอาการปวดเมื่อยล้า ชอบที่จะใช้แผ่นแปะหลังตราเสือ ซึ่งเคยมีการบอกต่อในโซเชียล ที่ทำให้สินค้าแบรนด์นี้ได้รับความนิยมมาก




สาหร่ายเถ้าแก่น้อย


เป็นแบรนด์สาหร่ายที่ได้รับความนิยมมากสำหรับนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งจะพบวางขายตามซุ้มของฝากต่าง ๆ ในห้างที่มีคนจีนเข้ามาเยอะพอสมควร เพราะรสชาติถูกปากคนจีนอยู่แล้วด้วย ทำให้มีการซื้อหอบกลับไปเมืองจีนเยอะมาก







หมอนยางพารา


หมอนยางพารา เป็นหนึ่งในของที่นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยค่านิยมของชาวจีนจะเป็นคนที่รักสุขภาพมาก จึงเป็นของที่ชาวจีนนิยมซื้อกลับไปเป็นของฝากให้คนที่เขารัก หรือใช้เพื่อสุขภาพของตนเอง




พระเครื่อง


พระเครื่องหรือวัตถุมงคล เป็นหนึ่งในของที่นักท่องเที่ยวจีนจำนวนมากให้ความสนใจ แม้ว่าประเทศจีนจะไม่ได้นับถือศาสนาพุทธ แต่ก็มีเรื่องของความเชื่อ ไปจนถึงการมองว่าสิ่งเหล่านี้เป็นวัตถุมงคลที่ช่วยเสริมด้านกำลังใจ และนำโชคในโอกาสต่าง ๆ เช่น ธุรกิจ การเดินทาง สุขภาพ


ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมแหล่งพระเครื่องในไทยถึงมีคนจีนเข้ามาไม่น้อย ซึ่งพระเครื่องไทยที่คนจีนนิยมนั้น เดิมเช่นกลุ่มของพระผีเสื้อและพระปิดตา แต่เวลานี้คนจีนเองก็หาข้อมูลมากขึ้น และนิยมพระเครื่องอื่น ๆ มากขึ้นด้วย



=========================================

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page