top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

นักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเลเซียเพิ่มขึ้น ต้นปี 2019


นักท่องเที่ยวจีน เดินทางเข้าประเทศมาเลเซียเพิ่มขึ้นในไตรมาสแรกของต้นปี 2019


มีข้อมูลรายงานจากสำนักข่าว Xinhua เมื่อวันพุธที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่า ทางการมาเลเซียได้เปิดเผยข้อมูลของจำนวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เดินทางเข้ามาในประเทศมาเลเซีย จากในช่วงไตรมาสแรกของปี 2019 มีรายงานว่าอยู่ที่ 6.7 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 2.7 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อนหน้านี้ และทำให้รายรับจากการท่องเที่ยวในเมาเลเชียเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 16.9 คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 2.14 หมื่นล้านริงกิต หรือประมาณ 1.6 แสนล้านบาท และคาดว่ามาเลเชียจะกลายเป็นประเทศในอาเซียนที่มีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามามากเป็นอันดับต้นๆ




สำหรับรายงานของคณะกรรมการการท่องเที่ยวมาเลเซียชี้ว่า นักท่องเที่ยวจีน ถือว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยวอันดับต้นๆจากทั่วโลกที่เข้ามาเยือนมาเลเซีย ซึ่งในช่วงไตรมาสแรกของปี 2019 นี้เอง มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมากว่า 841,800 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 8.8 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า


แต่ที่ลดลงคือ จำนวนนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ คิดเป็นร้อยละ 39.22 ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด ลดลงจากปีก่อนหน้าร้อยละ 1.5 โดยเหลือเพียง 2.63 ล้านคน และยอดนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซียพุ่งขึ้นร้อยละ 17.1 คิดเป็นราว 924,916 คน


สำหรับค่าใช้จ่ายต่อหัวของนักท่องเที่ยวอยู่ที่ 3,202 ริงกิต (ราว 24,000 บาท) เพิ่มขึ้นร้อยละ 13.8 เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีก่อน



กลุ่มที่ใช้จ่ายมากที่สุดคือ นักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์และชาวจีน ใช้จ่ายมากที่สุดอยู่ที่ 6.2 พันล้านริงกิต (4.7 หมื่นล้านบาท) และ 3.7 พันล้านริงกิต (2.8 หมื่นล้านบาท)



การเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวจีนในมาเลเชียก็มีนัยยะเกี่ยวกับการสัมพันธ์ของมหาเธร์ นายกรัฐมนตรีของมาเลเชีย ที่ต้องการสร้างสัมพันธไมตรีกับทางจีนมากขึ้น


=========================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page