top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

พายุมังคุด ถล่มกว่างซีทางตอนใต้ของจีน ประกาศเตือนภัยขั้นสูงสุด


หลังจากพายุมังคุดเข้าถล่มมาเก๊า และฮ่องกงแล้ว ล่าสุดก็ได้ขึ้นฝั่งแล้วเข้าถล่มที่บริเวณมณฑลกว่างซี ทางตอนใต้ของจีนเรียบร้อย

สำนักข่าว Xinhua (18 ก.ย.) รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน บาดเจ็บมากกว่า 200 คน ส่งผลทำให้มีผู้อพยพออกจากพื้นที่มากกว่า 3 ล้านคน ทางการจีนยังได้ประกาศเตือนภัยขั้นสูงสุด ยกเลิกสายเที่ยวบิน และระงับการก่อสร้างทั่วทุกแห่งในตอนใต้




ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า พายุไต้ฝุ่นมังคุดที่เข้าพัดถล่มมณฑลกว่างซีนั้น มาด้วยความเร็วสูงถึง 30 กม. ต่อชั่วโมง โดยเริ่มขึ้นฝั่งตั้งแต่เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้านี้ได้ขึ้นมาเมืองเจียงเหมินในมณฑลกว่างตงแล้ว

ตามรายงานในวันจันทร์ที่ผ่านมายังระบุว่า ความเสียหายที่เกิดจากพายไต้ฝุ่นมังคุด นับว่าเป็นภัยพิบัติครั้งรุนแรงที่สุดในรอบหลายปี และเป็นพายุลูกที่ 22 ของปีนี้ ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 รายในมณฑลกวางตุ้ง และมีผู้บาดเจ็บมากกว่า 200 คน ซึ่งตัวเลขที่ยังไม่ได้รับการยืนยันก็ยังคงเพิ่มขึ้นต่อ นอกจากนี้ความเสียหายยังครอบคลุมมณฑลไห่หนาน กว่างซี และมาเก๊า ที่ได้รับผลกระทบจากพายุใต้ฝุ่นและพายุฝนที่ตกโหมกระหน่ำรุนแรงในช่วง 3 วันมานี้ด้วย

สำหรับรายงานของเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับผู้เสียชีวิตนั้น 3 มาจากต้นไม้ล้มทับในเมืองกว่างโจว ส่วนอีก 1 รายเสียชีวิตจากการยุบตัวของวัสดุก่อสร้างในเมืองตงกว่าน


ในรายงานยังระบุว่าจำนวนผู้อพยพลี้ภัยออกจากพื้นที่มีมากกว่า 3 ล้านคน รวมถึงส่งผลให้พื้นที่ก่อสร้างต่างๆมากกว่า 20,000 แห่งต้องระงับการสร้าง หลายแห่งยังได้รับความเสียหายมากมีการสั่งปิดโรงเรียน บริษัท สำนักงาน สถานท่องเที่ยว และสถานที่ต่างๆรวมแล้วมากกว่าพันแห่งในวันจันทร์ที่ผ่านมา และได้มีการสั่งยกเลิกสายการบินทั้งหมดในกว่างโจวและเมืองเซินเจิ้น ซึ่งกว่าจะกลับมาให้ออกบินได้ปกติก็เพิ่งจะในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่สำหรับบริการรถไฟบางแห่งก็ถูกระงับไว้ชั่วคราวด้วย

ส่วนสถานการณ์ในเกาะฮ่องกง หลังจากประกาศสัญญาณเตือนภัยพายุระดับ 10 ซึ่งถือว่าเป็นคำเตือนระดับสูงสุด เวลานี้ก็ถูกปรับลดลงเหลือเป็นระดับ 8 เวลาเมื่อเวลา 7.40 น. ของวันอาทิตย์ แต่สถานที่พักพิงชั่วคราว 48 แห่งก็ยังคงเปิดรองรับผู้อพยพ ซึ่งมีรายงานว่าจำนวนผู้ขอลี้ภัยมีมากกถึง 1,200 ราย

ในขณะที่มาเก๊า มียอดผู้บาดเจ็บที่ 15 ราย จำนวนอุบัติเหตุเกิดขึ้นมากกว่า 180 ครั้ง อีกทั้งเส้นทางสัญจรทั้งบนบก ทางทะเล และทางอากาศ ก็ต้องถูกยกเลิกไปจนถึงวันอาทิตย์ และยังมีปัญหาเรื่องการขาดไฟฟ้าในมาเก๊าด้วย

ทั้งนี้ ทุกฝ่ายก็ยังต้องรอการรายงานเพิ่มเติมต่อไปเพื่ออัพเดทสถานการณ์ ซึ่งรวมถึงคนไทยที่วางแผนจะเดินทางไปจีนและฮ่องกง ก็จำเป็นต้องระงับการเดินทางไว้ก่อนชั่วคราว

===========================================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page