top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

พบแล้ว 13 นักเตะหมูป่า สื่อต่างชาติตีข่าวทั่วโลก!!!



เป็นข่าวดีที่คนไทยทั้งประเทศต่างเฝ้ารอคอย และสื่อใหญ่ต่างชาติตีข่าวไปทั่วโลก

เมื่อนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้เปิดเผยว่า หน่วยกู้ภัยของไทยได้พบตัวนักฟุตบอลทีมหมูป่าและโค้ชรวม 13 ชีวิตที่หายไปในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอนเรียบร้อยแล้ว

สำหรับจุดที่พบนั้น อยู่ออกจากบริเวณหาดพัทยาที่คาดไว้ราว 400 เมตร ปลอดภัยครบทั้ง 13 คน

มีรายงานออกมาอีกว่า หน่วยซีลและหน่วยกูภัยที่เข้าไปสำรวจจนถึงบริเวณหาดพัทยาแล้วพบว่ามีน้ำขึ้นอยู่และไม่พบตัวอย่างที่คาดไว้ แต่มี 2 นายที่ตัดสินใจเดินหน้าหาต่ออีกราว 400 เมตรโดยไม่ถอยกลับออกไป ซึ่งนำโดยนักดำน้ำชาวอังกฤษที่เข้าไปถึงคนแรก แล้วก็พบทั้ง 13 คนในที่สุด

ทางด้านนายณรงค์ศักดิ์ ผู้ว่าฯเชียงรางก็แถลงเพิ่มเติมว่า “ทุกคนปลอดภัยทั้งหมด แต่ภารกิจยังไม่สิ้นสุด”

สำหรับแผนที่วางไว้ในขั้นตอนหลังจากการค้นหาบรรลุเป้าหมายแล้ว จะเป็นในส่วนของการกู้ภัย และส่งกลับ อีกทั้งในส่วนของการสูบน้ำออกก็ยังต้องทำอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่แต่ละฝ่ายก็จะเข้ามาร่วมในส่วนนี้ด้วย

สำหรับการกู้ภัยนั้น แพทย์และพยาบาลก็เข้าไปตรวจดูว่าสภาพอาการว่าปลอดภัยหรือไม่ หากประเมินว่าทุกคนปลอดภัย ดูแลสุขภาพให้เคลื่อนไหวได้ ก็จะเคลื่อนย้ายออกมา”

แล้วก็ได้กล่าวว่าได้จัดส่งแพทย์และพยาบาลให้ดำน้ำเข้าไปในถ้ำ รวมถึงส่งอาหารด้วย ซึ่งจากรายงานล่าสุดก็ระบุว่าเบื้องต้นทั้ง 13 คนอาการไม่ได้อยู่ในขั้นสีแดง ขณะนี้รอการปรับสภาพม่านตาเพื่อรับแสงและอุณหภูมิร่างกาย




นอกจากนี้ยังต้องปฏิบัติการในส่วนของการกู้ภัยขนย้าย จากนั้นก็จะดูแลจนกว่าภารกิจจะเสร็จสิ้น แล้วส่งน้องๆทุกคนกลับไปเรียนหนังสือได้

ผู้ว่าฯยังกล่าวอีกว่า คืนนี้ทั้งคืนพวกตนคงไม่ได้พัก แต่ทุกคนมีสุข ที่ค้นหาจนพบ ทุกครั้งที่เกิดเหตุในแผ่นดินไทย ทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือทุกครั้งที่ขอไป ตนอยากให้ประเทศไทยในอนาคตมีความร่วมมือกันอย่างที่เกิดกรณีเช่นนี้

แล้วยังกล่าวขอบคุณทุกทีม ทั้งทีมสูบน้ำต้องทำงานต่อ รวมถึง ผบ.มทบ.37 และ ปภ.ที่ส่งทีมรองอธิบดีมาประจำกับผมตลอด และทีมค้นหาหลัก "ทีมซีล" ทีม ทบ. ทีมตำรวจ ที่ช่วยกันสำรวจและเจ้าหน้าที่ในส่วนอื่นๆ รวมถึงขอบคุณกำลังใจจากคนไทยทั้งประเทศและทั้งโลกที่

นอกจากนี้สื่อต่างชาติก็ยังตีข่าวการค้นพบนี้ไปทั่วโลก โดยทางสื่อใหญ่ของโลกอย่าง BBC ก็ได้ขึ้นเป็น Breaking News ที่หน้าเว็บไซต์แล้วเช่นกัน

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page