top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

จีน-แซมเบีย 40 ปีกับความร่วมมือด้านการแพทย์


จากรายงานของสำนักข่าว Xinhua (14 พฤษภาคม 2018) ได้รายงานเกี่ยวกับความก้าวหน้าและความสำเร็จในด้านความร่วมมือด้านการแพทย์และด้านสุขภาพระหว่างจีนและแซมเบีย

ในช่วงหลายปีหลัง จีนเริ่มขยายด้านความร่วมมือและการร่วมทุนออกไปยังหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งทวีปแอฟริกาก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่จีนเริ่มเข้าไปให้ความร่วมมือและร่วมทุนในหลายด้านเพื่อพัฒนาด้านสาธารณูปโภคและยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประเทศเหล่านั้น

แซมเบีย เป็นหนึ่งในประเทศของแอฟริกาที่จีนเข้าไปมีส่วนร่วมในความร่วมมือหลายด้านโดยเฉพาะทางด้านการแพทย์ ซึ่งทางจีนได้ส่งนายแพทย์และนักวิจัยเข้าไปร่วมทำงานกับคณะของแซมเบีย


Chitalu Chilufya รัฐมนตรีสาธารณสุขของแซมเบีย ได้ออกมากล่าวยกย่องการทำงานร่วมกันกับคณะแพทย์และนักวิจัยของจีนว่า มีส่วนอย่างมากในการยกระดับคุณภาพและความเข้มแข็งของระบบการแพทย์ในแซมเบีย

จีนและแซมเบียมีความร่วมมือทางการแพทย์ติดต่อกันมาเป็นระยะเวลา 40 ปี นับตั้งแต่ปี 1978 ซึ่งจนถึงปัจจุบันมีนายแพทย์ชาวจีนมาทำงานอยู่ที่แซมเบียมากกว่า 515 คน

ทั้งนี้ทางรัฐบาลแซมเบียก็คาดหวังว่า ความร่วมมือระหว่างสองประเทศ จะได้พัฒนาและยกระดับในการทำให้ภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจการแพทย์ได้เป็นช่องทางสำหรับโอกาสอื่นๆในการพัฒนาประเทศแซมเบียต่อไป

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ “ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page