ความร่วมมือเรื่องคลังสมองระหว่าง Xinhua และ IMF

ประธาน Xinhua เข้าพบประธาน IMF เพื่อแลกเปลี่ยนคลังสมอง ระหว่างสองฝ่าย
 

 
มีรายงานจากสำนักข่าว Xinhua จากวันพฤหัสที่ผ่านมา (25 เม.ย.) เมื่อนายไช่หมิงจ้าว (Cai Mingzhao) ประธานบริหารสำนักข่าว Xinhua ได้ต้อนรับการมาเยือนของ นางคริสทีน ลาการ์ด (Christine Lagarde) กรรมการผู้จัดการและประธานกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือไอเอ็มเอฟ (International Monetary Fund - IMF) ณ สำนักงานใหญ่ของ Xinhua ณ กรุงปักกิ่ง
 

ภาพจากสำนักข่าว Xinhua

นายไช่หมิงจ้าวได้กล่าวว่า เวลานี้วงการสื่อกำลังเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญ และทาง Xinhua ได้ขอให้คำมั่นในการเผยแพร่ข้อมูลที่เชื่อถือได้ผ่านช่องทางสื่อที่หลากหลายทั่วโลก และยังแสดงความคาดหวังว่าจะสามารถกระชับความร่วมมือและเพิ่มการแลกเปลี่ยนระหว่าง Xinhua และ IMF ที่จะเกิดขึ้น
 

 
นายไช่ได้อธิบายโดยย่อให้นางลาการ์ดเกี่ยวกับ ยุทธศาสตร์เครือข่ายหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางศึกษา Belt and Road Studies Network - BRSN ซึ่งเป็นการริเริ่มร่วมกันระหว่างสถาบันซินหัวกับสถาบันคลังสมองอีก 15 สถาบัน โดยเพิ่งเปิดตัว ณ กรุงปักกิ่ง
 

 
สำหรับลาการ์ดได้เดินทางมาเยือนปักกิ่งเพื่อเข้าร่วมเวทีประชุมความร่วมมือระหว่างประเทศ แผนริเริ่มหนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง ครั้งที่ 2 (2nd Belt and Road Forum for International Cooperation) เพื่อประชุมเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม รวมถึงการแลกเปลี่ยนระหว่างสถาบันคลังสมองต่างๆ ซึ่งทาง IMF ก็ตั้งตารอคำตอบจากทาง Xinhua เกี่ยวกับความร่วมมือและแลกเปลี่ยนกันต่อไป
 

=========================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

https://www.levelupthailand.com/single-post/chinamarketing-checklist-full

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

https://www.levelupthailand.com/single-post/การตลาดออนไลน์จีน

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

www.levelupthailand.com/sme2

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

#รฐบาลจน #บรษทจน