เจิ้งส่วง เผยชีวิตในสหรัฐสุดลำบาก หลังกรณีให้ทำแท้งลูกอุ้มบุญ

ก่อนหน้านี้เมื่อต้นปี เจิ้งส่วง นักแสดงสาวชื่อดังอายุ 29 ปี ที่ถูกคดีเรื่องการอุ้มบุญ ซึ่งหมายถึงรูปแบบการจ้างให้ผู้หญิงคนอื่นช่วยตั้งครรภ์แทน โดยทางการจีนถือว่านี่เป็นการกระทำผิดกฎหมายจีนอย่างรุนแรงมาก ที่สำคัญคือเธอบอกให้ผู้หญิงที่เธอจ้างให้อุ้มบุญทำแท้งด้วยทั้งที่ตั้งครรภ์เด็กถึง 7 เดือนแล้ว ซึ่งเรื่องนี้กลายเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เธอถูกแบนจากวงการบันเทิงจีนทุกช่องทาง เรียกได้ว่าหมดโอกาสเลย เพราะถือว่าเป็นการทำผิดศีลธรรมอย่างรุนแรง

เจิ้งส่วงและครอบครัวได้ออกไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าเธอหมดสิ้นหนทางเรื่องอาชีพในวงการบันเทิงของจีนแล้ว ที่สำคัญคือผลงานทั้งหมดที่เธอเคยร่วมด้วยต้องดูเอาออกจากสื่อจีนทั้งหมด แล้วเธอยังเสียสิทธิ์ในการเลี้ยงดูลูกของตนเองด้วย

ล่าสุดเมื่อปลายเดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมานี้ หลังจากเก็บตัวเงียบอยู่นานกว่า 6 เดือนครึ่ง เจิ้งส่วงก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงชีวิตความเป็นอยู่ของเธอในสหรัฐ ที่ยากลำบากมาก ไม่เหมือนตอนที่ยังเฉิดฉายเป็นสตาร์ดังอยู่ในจีน

ในปัจจุบัน ชีวิตของเจิ้งส่วงอยู่ในสภาพตกอับ เสียอาชีพ แบรนด์ที่จ้างเธอเป็นพรีเซนเตอร์ต่างก็ยกเลิกงานทั้งหมด ก่อนหน้านี้หลายคนในจีนคิดว่าเธอก็มีเงินเก็บอยู่ไม่น้อยจากงานที่ทำมาก็น่าจะใช้ชีวิตได้สบาย แต่ล่าสุดเธอออกมาเปิดเผยแล้วว่า ชีวิตลำบากมาก ต้องดื่มน้ำปะปาทุกวัน เสื้อผ้าก็มีไม่กี่ตัว ต้องอาศัยการช่วยเหลือจากเพื่อนสนิท เธอยังไม่สามารถรับงานได้ แล้วบัญชีเงินฝากก็ถูกอายัติจากการโดนสืบสวนเรื่องคดีหลีกเลี่ยงภาษีอีกทอดหนึ่ง ซึ่งเธอยืนกรานว่าคดีเลี่ยงภาษีนั้นไม่เป็นความจริง

หลังจากเธอโพสต์ขอความเห็นใจไประยะหนึ่ง เธอก็ลบโพสต์ออกหลังจากเหตุการณ์น้ำท่วมที่เหอหนานแล้วเปลี่ยนมาโพสต์ให้กำลังใจคนที่เผชิญกับน้ำท่วมแทน

กรณีของเจิ้งส่วงเป็นเสมือนบทเรียนสำคัญให้ดาราซุปตาร์ในวงการบันเทิงจีน อย่าได้ทำผิดกฎเรื่องศีลธรรม เพราะอาจถึงขึ้นหมดสิ้นอาชีพเอาได้