Tik Tok รายได้พุ่ง สู้กับ Youtube

TikTok รายได้พุ่งทะยาน ท้าชนสู้กับ Youtube โดยสามารถทำรายได้มากกว่า 110 ล้านเหรียญทั่วโลก เมื่อในเดือนเมย. ที่ผ่านมา

ถือว่ายังคงร้อนแรงไม่หยุด สำหรับ Tiktok แพลทฟอร์มคลิปวีดีโอสั้นจากจีนที่มาแรงที่สุดของโลก ซึ่งมีรายงานล่าสุดว่า มีผู้ใช้งานในเดือน เมย. ที่ใช้จ่ายเงินไปกับ Tiktok มากถึง 110 ล้านเหรียญสหรัฐจากผู้ใช้งานทั่วโลก

สำหรับเรื่องนี้ทำให้หลายฝ่ายมองว่า นี่อาจจะเป็นการท้าชนกับแพลทฟอร์มใหญ่สุดของโลกอย่าง Youtube ในฐานะที่เป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับคลิปวีดีโอที่สามารถทำเงินมากที่สุด และไม่ใช่ในกลุ่มที่เป็นเกมออนไลน์

ตามรายงานจากบริษัท Bytedance ระบุว่า Tiktok กลายเป็นแอปพลิเคชั่นในกลุ่มที่ ไม่ใช่เกม แล้วทำเงินได้มากที่สุดของจีนในเวลานี้ แล้วยังติด Top10 อันดับของแอปที่ดาวโหลดจาก Google Play มากที่สุดในเดือนเมย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้หากเปรียบเทียบระหว่าง Tiktok กับ ยูทูป ซึ่งฝ่ายหลังทำเงินได้มากถึง 76 ล้านเหรียญสหรัฐ ในเดือนเมย. โดยรายได้หลักมาจาก สหรัฐ 56.4% และอันดับสองจากญี่ปุ่น 11%

ส่วนแอปอื่นๆที่กำลังมาแรงสำหรับในเดือนที่ผ่านมา ได้แก่ Tinder, Disney+ และ Tencent Video

นอกจากนี้รายได้หลักของ Tiktok มาจากการจ่ายค่าโฆษณาเป็นหลัก และผู้ใช้งานก็ดูเหมือนมีแนวโน้มที่จะจ่ายตรงนี้มากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงกักตัวจากโควิด-19 ระบาด ทำให้แพลทฟอร์มนี้เป็นที่นิยมใช้งานมากขึ้นไปอีก

แล้วที่กำลังดังมากคือ ห้มีการใช้จ่ายที่เรียกว่า Douyin Coins ที่คนใช้งานจะ “เปย์” ให้กับเหล่าเนตไอดอล Influencer ที่พวกเขาถูกใจหรือชื่นชอบ โดยเฉพาะในระหว่างที่พวกเขากำลังทำไลพ์สตรีม ไม่ว่าจะร้องเพลง เต้น สอนทำอาหาร ให้ข้อมูล ความรู้ หรือด้านบันเทิงต่างๆ

สำหรับอุปสรรคที่พบอยู่บ้างก็คือ Tiktok มีข้อจำกัดในเรื่องของการ เซนเซอร์ และถูกตั้งคำถามในเรื่องความเป็นส่วนตัว โดยเฉพาะจากรัฐบาลของสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม เราต้องยอมรับว่า การจะทำตลาดออนไลน์จีนในเวลานี้ การใช้งานแพลฟอร์ม Tiktok ได้กลายเป็นแอปพลิเคชั่นกระแสหลักที่ขาดไม่ได้มากขึ้นไปทุกที

=========================================

#คิดถึงการตลาดจีน#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

https://www.levelupthailand.com/single-post/chinamarketing-checklist-full

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

https://www.levelupthailand.com/single-post/การตลาดออนไลน์จีน

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

www.levelupthailand.com/sme2

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

หรือหากสนใจติดตามเพจ Level Up China ได้ที่

https://www.facebook.com/levelupchina/?ref=bookmarks