บริษัทชื่อดังในจีนร่วมบริจาคเงินช่วยเหอหนาน


 

 

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เจิ้งโจวประสบกับปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องและเกิดขึ้นได้ยาก และเมืองนี้ประสบกับฝนตกหนักและฝนตกหนักมาก ซึ่งทำให้เกิดน้ำท่วม
 

ปริมาณน้ำฝนรายวันที่สถานีทั้ง 5 แห่งของเจิ้งโจว เติ้งเฟิง ซินหมี ซิงหยาง และกงอี้ ในเมืองเจิ้งโจวนั้นเกินค่าสูงสุดตั้งแต่บันทึกสภาพอากาศ โดยในหมู่พวกเขา ปริมาณน้ำฝนที่สถานีเจิ้งโจวถึง 201.9 มม. ระหว่างเวลา 16:00 น. ถึง 17:00 น. เมื่อวันที่ 20 ที่ผ่านมา ซึ่งเกินชั่วโมงฝนที่ประเทศจีนเป็นรายชั่วโมง มูลค่ามหาศาล จนถึงขณะนี้ น้ำท่วมทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 รายในเมืองเจิ้งโจว และมีผู้อพยพไปแล้วประมาณ 100,000 คนเพื่อหลีกเลี่ยงอันตราย ในช่วงวิกฤต บริษัท Tencent, Alibaba และ Byte Internet ได้ประกาศความช่วยเหลือฉุกเฉินแก่เหอหนาน
 

ทางฝั่งของ Tencent มูลนิธิการกุศลได้ประกาศการบริจาคชุดแรก 100 ล้านหยวนโดยด่วน รวมหน่วยงานกู้ภัยแนวหน้าและองค์กรการกุศลเพื่อปกป้องความปลอดภัยส่วนบุคคลของคนในท้องถิ่นและซื้ออุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัยอย่างเร่งด่วน
 

อาลีบาบาได้มอบผัก ธัญพืช และน้ำมันจำนวน 450,000 ชุดแรก และสิ่งจำเป็นอื่นๆ ในชีวิตประจำวันให้กับชุมชน 7,000 แห่ง และกลุ่ม 21,000 กลุ่มในเจิ้งโจวโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อาลีบาบา เฮลธ์กำลังติดต่อสถาบันทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้อง ลงทะเบียนความต้องการ และจัดหายาที่จำเป็น อุปกรณ์ทางการแพทย์ และความช่วยเหลืออื่นๆ
 

มูลนิธิ Xiaomi Charity Foundation ประกาศบริจาคเงิน 50 ล้านหยวนอย่างเร่งด่วน เพื่อปกป้องความปลอดภัยส่วนบุคคลของคนในท้องถิ่น ซื้ออุปกรณ์บรรเทาทุกข์ฉุกเฉิน และงานฟื้นฟูหลังภัยพิบัติ