CEO Softbank ผู้ถือหุ้นใหญ่ Alibaba กับเป้าหมายใหญ่เรื่อง A.I.

มาซาโยชิ ซัน CEO ของ Softbank ผู้ถือหุ้นใหญ่ Alibaba ประกาศว่าพวกเขาหวังที่จะกลายเป็น Rothchild แห่งโลกศตวรรษที่ 21

คำประกาศของหนึ่งในมหาเศรษฐีของโลกจากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์ว่าAlibaba จะกลายเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกจากเมื่อยุค 2000 ซึ่งเขาตั้งมั่นว่า บริษัทจะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นแถวหน้าในยุคอนาคตได้

สำหรับ Rothchild จัดว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นยักษ์ใหญ่ของโลกจากเมื่อศตวรรษที่ 17 และยังคงได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในครอบครัวที่ร่ำรวยที่สุดในโลก จากธุรกิจการเงิน ธนาคาร และอื่นๆ

ด้านมาซาโยชิ ซัน กล่าวว่าล่าสุดว่า เขาอยากที่จะทำให้ได้ในแบบที่ Rothchildเคยสร้างเอาไว้ ซึ่งเวลานั้นเป็นยุคของวงการอุตสาหกรรม การผลิต การเงิน ในขณะที่ช่วงทศวรรษที่ผ่านมา มันคือยุคของ ข้อมูลข่าวสาร และสำหรับยุคใหม่หลังจากนี้ มันก็ยังจำเป็นมากขึ้น

แล้วหนึ่งในสิ่งที่จะมาแรงที่สุดหลังจากนี้ก็คือ ปัญญาประดิษฐ์ A.I.

ในขณะที่ Alibaba ยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซของจีนเองก็เป็นผู้นำของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ที่มีการนำปัญญาประดิษฐ์มาใช้ในเรื่องนี้มากขึ้น ดังนั้นหากสามารถลงทุนในธุรกิจนี้ได้ ย่อมนำมาซึ่งความได้เปรียบสำหรับทุกธุรกิจในโลกหลังจากนี้ด้วย ซึ่งทางมาซาโยชิ ซัน ก็มองว่า การลงทุนใน Alibaba หลังจากนี้จะให้ความสำคัญกับเรื่องเอไอมากขึ้น เพื่อแข่งขันในตลาดโลก รวมถึงบริษัทและการลงทุนในกิจการของ Softbank เองด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากปัญหาเรื่องการเข้ามาควบคุมการผูกขาดด้านกิจการทางธุรกิจของ Alibaba โดยรัฐบาลจีน ก็ทำให้นักลงทุนในกิจการของ Alibaba มีความกังวลมากขึ้นในอนาคต คงต้องจับตาดูกันต่อไป

ที่มา

cnbc.com