ทาสแมวจงเจริญ สาวจีนพลิกโอกาสทำธุรกิจ Start Up แบบแมวๆ

สำนักข่าว Chinadaily รายงานเกี่ยวกับการทำธุรกิจ Start Up ของสาวจีนยุคหลัง 90 ที่เซี่ยงไฮ้ ที่เอาความรักในเรื่องสัตว์เลี้ยงและการเป็น “ทาสแมว” มาทำธุรกิจ

นางสาว Wang Zhijue อาศัยอยู่ที่เซี่ยงไฮ้ เธอเป็นคนรักแมวมากตั้งแต่เด็ก แต่เธอให้สัมภาษณ์ว่า ไม่เคยคิดเลยว่าเธอจะมีโอกาสมาเริ่มต้นธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง

Wang Zhijue ทำธุรกิจเกี่ยวกับสื่อโซเชียล เดิมทีเธอแค่อยากจะแชร์เรื่องแมวของเธอลงในโซเชียล และในกลุ่มของคนรักสัตว์เท่านั้น แต่ด้วยวิกฤติทางการเงินของบริษัทที่เธอทำงานอยู่ ทำให้เธอต้องลาออกจากงานแล้วตัดสินใจเริ่มต้นธุรกิจ Start Up เล็กๆของตนเอง

เธอเปิดเผยว่า ด้วยคำแนะนำเรื่องจากที่ปรึกษาการลงทุน ทำให้เธอตัดสินใจเริ่มต้นจากธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงที่เธอมีความรักอยู่แล้ว เธอตัดสินใจเลือกแมวสามตัว หาเช่าบ้าน และเริ่มธุรกิจจากในสภาพนั้น

แล้วธุรกิจที่เริ่มขึ้นอย่างทุลักทุเลก็คือ ธุรกิจซื้อขายอาหารแมวและสินค้าที่เกี่ยวข้องทางออนไลน์

เธอให้สัมภาษณ์ว่า งานประจำทุกวันนี้ก็คือการใช้ชีวิตโดยมีแมว 3 ตัวนี้ล้อมรอบ ที่เธอต้องทำก็คือ ถ่ายภาพและอัดคลิปวีดีโอ แล้วแชร์ลงในโซเชียลออนไลน์ ซึ่งปรากฏว่ามีแฟนๆให้ความสนใจล้นหลามมาก เมื่อแฟนคลับมีมากขึ้น เธอจึงเริ่มทำเว็บไซต์ของตนเอง แล้วทำการตลาดผ่านช่องทางทุกอย่างที่พอทำได้ ไม่ว่าจะเป็นทาง Wechat และ Weibo ซึ่งเป็นสองโซเชียลของจีน ทำให้มีแฟนคลับติดตามอยู่มากกว่า 500,000 คน

เรื่องของ Wang Zhijue เป็นกรณีที่น่าสนใจสำหรับการเริ่มต้นกิจการเล็กๆด้วยสิ่งที่ชอบและมีอยู่แล้วครับ แล้วยังสามารถหาสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมโยงเข้าด้วยกันได้ ซึ่งทางเพจจะได้นำเรื่องราวลักษณะนี้มาลงเพิ่มเติมครับ

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

https://www.levelupthailand.com/single-post/chinamarketing-checklist-full

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

https://www.levelupthailand.com/single-post/การตลาดออนไลน์จีน

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

www.levelupthailand.com/sme2

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ